พามาชม Marcel the Shell with Shoes On หนังเด่นน่าดู

ถ้าหากว่าใครที่ชื่นชอบการดูหนังตามกระแสแบบว่าถ้าใครดูกำลังดูหนังเรื่องอะไรอยู่ก็จะดูหนังเรื่องนั้นตาม โดยในวันนี้เราก็จะพาทุกคนนั้นได้ไปพบเจอกับหนังที่สามารถสร้างกระแสจนโด่งดังในปี 2022 มาแล้ว ถือได้ว่าเป็นดาวเด่นประจำปี ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้นั้นอาจจะเป็นหนังที่ใช้ทุนในการสร้างค่อนข้างจะต่ำ เป็นหนังที่มาจากต้นฉบับมาจากหนังสือและหนังสั้น แต่กลับสามารถทำให้นักวิจารณ์หนังหลายๆคนต่างก็ชื่นชอบหนังเรื่องนี้ และหนังเรื่องนี้ก็ได้เข้าไปภายในหัวใจของคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน หนังเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้นอกจากเรื่อง Marcel the Shell with Shoes On ที่เป็นเพียงแค่ในอินดี้ธรรมดา แต่ก็สามารถเข้าไปต่อสู้ชิงรางวัลออสการ์กับหนังดังๆมาแล้ว และหนังเรื่องนี้ก็ยังคงสอนปรัชญาและข้อคิดเอาไว้ภายในหนังเรื่องนี้เพื่อสอนคนดูได้อย่างแนบเนียนโดยเรื่องราวของ Marcel the Shell with Shoes On หรือว่าชื่อในภาษาไทยมาร์เซลหอยจิ๋วกับรองเท้าคู่ใจ จะเล่าถึง เจ้าสิ่งมีชีวิตที่มีชื่อว่ามาร์เซล มานั้นเป็นเปลือกหอยที่มีความน่ารักเป็นอย่างมาก เพราะว่ามีส่วนสูงเพียงแค่ หนึ่ง นิ้ว มันนั้นได้ทำการใช้ชีวิตอยู่กับยายของเขาที่มีชื่อว่าคอนนี่กันสองคน แต่ในอดีตนั้นเขานั้นเคยได้ค่าใส่อยู่กับครอบครัวชาวเปลือกหอยที่มีประชากรอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมากมาย มีการอยู่อาศัยกันในรูปแบบของชุมชน แต่หลังจากที่พวกเขาชาวเปลือกหอยต้องไปพบเจอกับโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่มีความแปลกประหลาดและไม่เคยพบเจอมาก่อนจึงทำให้ประชากรนั้นลดลงและกระจัดกระจายจนเหลือกันเพียงเท่านี้

แต่ในตอนปัจจุบันนี้ชายที่มีชื่อว่าดีน เขานั้นถือได้ว่าเป็นเจ้าของของเจ้ามาร์เซลได้ทำการใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านเดียวกัน และแล้วห่อก็ได้หยิบกล้องขึ้นมาเพื่อถ่ายทำสารคดีชีวิตของเจ้ามาร์เซลนั้นเอง หลังจากที่เขาได้ทำการอัปโหลดคลิปสารคดีของเจ้ามาร์เซลนี้ไปสู่โลกออนไลน์ กลับทำให้เจ้าเปลือกหอยเล็กๆตัวนี้กลายเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับติดตามอยู่ในทั่วทุกมุมโลก การที่เขาดังแบบไม่รู้ตัวนั่นทำให้เขายังคงไม่ชินกับการใช้ชีวิตแบบคนดังเลย แต่ทว่าข้อดีของการที่เขาได้กลายเป็นคนดังนั่นก็คือเขาสามารถใช้โอกาสที่ได้รับมาในครั้งนี้ตามหาครอบครัวของเขาที่ได้ถูกกระจัดกระจายไปอยู่ได้นั่นเอง

ถ้าได้ลองมาดูหนังเรื่องนี้ไปด้วยกันเราคงจะรู้ได้ว่าทำไมนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ถึงได้ชอบหนังเรื่อง Marcel the Shell with Shoes On กันอย่างล้นหลาม เพราะว่าเพียงแค่ในตอนต้นเรื่องก็สามารถดึงความสนใจของเราเอาไว้ที่หนังได้แล้ว แถมหลังจากผ่านตอนต้นเรื่องได้ไม่นาน ในระหว่างการดำเนินเรื่องเราก็จะได้เห็นถึงข้อคิดต่างๆที่หนังเรื่องนี้พยายามจะมอบให้กับคุณ แถมยังได้ไปพบเจอกับความบันเทิงต่างๆ ที่มีความสนุกและความน่ารักปะปนกันไป นี่ถือว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ของวงการภาพยนตร์และเรานั้นต้องการที่จะทำให้คุณได้ลองดูหนังเรื่องนี้กันสักครั้ง


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *