สานตำนานการ์ตูนวัยเด็ก Peter Pan & Wendy

ถ้าจะให้ใครหลายๆ คนบอกว่าตัวเองนั้นชอบดูหนังแนวไหนบ้าง หนึ่งในแนวหนังที่คนดูหนังแบบเราชื่นชอบในการรับชมก็คงจะขาดหนังแฟนตาซีแบบนี้ไปคงจะไม่ได้และหนึ่งในตำนานของหนังแฟนตาซีในโลกที่มีแต่อะไรที่เหนือจินตนาการที่อยู่เคียงคู่กับเรามาตั้งแต่ยังวัยเยาว์อยู่ในค่ายที่ไม่ว่าจะเป็นใครเด็กน้อยๆ หรือผู้ใหญ่หลายๆ คนก็ต้องทราบดีนั้นก็คือวอลต์ ดิสนีย์ และเป็นที่แน่นอนว่าเราจะพาทุกคนนั้นไปดูหนังแฟนตาซีที่มีชื่อเรื่องว่า Peter Pan & Wendy ปีเตอร์ เเพน เเละ เว็นดี้ นั้นเองละครับแต่การมาในครั้งนี้เปลี่ยนให้การ ผจญภัยในรูปแบบที่มีดูสมจริงมากยิ่งขึ้นเขาและพวกพ้องจะเจอกับความท้าทายครั้งใหม่ที่กำลังจะมาถึงแบบอลังการกว่าที่เรานั้นเคยเห็นมาไม่ว่าจะเป็นเรือบินใหญ่ยักษ์ที่มาพร้อมกับโจรสลัดนิสัยแย่มีแต่ความโหดร้าย คู่ปรับที่สู้กันมาหลายต่อหลายรอบโดยเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นภายในหนัง Peter Pan & Wendy เล่าเรื่องราวของ เว็นดี้ ดาร์ลิงจะกล่าวถึงเรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ต้องการจะจากบ้านของเธอจนกระทั่งเธอได้ไปพบเจอกับปีเตอร์ แพนผู้ที่เป็นเด็กที่ไม่อยากเติบโต เว็นดี้จึงได้พาพวกน้องๆของเธอและนางฟ้าสาวตัวเล็กตัวน้อยทิงค์เกอร์ เบลล์ได้ตอบรับคำเชิญเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยในดินแดนเนเวอร์แลนด์ที่ในพื้นที่แห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวมหัศจรรย์รออยู่เต็มไปหมด และยังมีตัวร้ายกัปตันฮุคที่เป็นกัปตันโจรสลัดสุดเลวร้ายที่จะมาทำให้การผจญภัยของพวกเขาเหล่านี้มีความน่าตื่นเต้นเร้าใจเพิ่มแบบมากขึ้นแต่ก็แลกมากับความอันตรายที่อยู่รอบตัวการผจญภัยในครั้งนี้จะทำให้เว็นดี้มีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างตลอดกาล

ในการสร้างเรื่องราวการ์ตูนสุดแฟนตาซีเรื่องนี้มาดัดแปลงต้องขอยกย่องให้เลยว่าดิสนีย์ได้มีความคิดที่กล้าจะสร้างความแปลกใหม่ให้เรื่องราวแตกต่างออกไปจากเดิมตั้งแต่การที่นำเดวิด โลเวอรี่ให้กลายเป็นผู้กำกับควบคุมหัวเรือในการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาโดยฝีมือในการทำหนังแฟนตาซีของเขานั้นก็ถือได้ว่าไม่ธรรมดาเลยแม้แต่น้อยเพราะเขานั้นสามารถคุมงานได้อย่างสุขุมเยือกเย็นและรอบคอบมากๆถือได้ว่าเหมาะกับการทำงานให้ดิสนีย์ที่เป็นบริษัทที่เก่าแก่แบบนี้ได้อย่างลงตัวโดยเรื่องก่อนหน้านี้เขาเคยสร้างหนังเรื่อง Pete’s Dragon ให้กับดิสนีย์มาก่อนแล้วจึงได้เข้าใจในการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีสามารถสร้างหนังแฟนตาซีที่เหมาะสำหรับเยาวชนไปจนถึงผู้ใหญ่ได้

จากการที่ได้ดูหนัง Peter Pan & Wendy ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังที่สร้างมาเพื่อบอกต่อเรื่องราวอันเป็นตำนานของนักผจญภัยปีเตอร์ แพน ถึงแม้ว่าในอนาคตจะมีหนังของเขาโผล่มาอีกมากมายแต่ว่าหนังเรื่องนี้ก็ได้สร้างมาตรฐานที่ดีเอาไว้ให้กับดิสนีย์ไปเสียแล้วถ้าหากว่าคุณนั้นอยากรู้ละก็ว่าหนังเรื่องนี้สร้างมาตรฐานไว้สูงแค่ไหนเราต้องไปเห็นด้วยตาของตัวเอง


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *