หนังที่ดีที่น่าโดนจากเกาหลี Escape From Mogadishu หนีตาย โมกาดิชู

สำหรับหนึ่งในรางวัลที่ดีที่สุดสำหรับวงการภาพยนตร์อย่าง ออสการ์ ที่ไม่ว่าใครก็ตามก็ต่างอยากจะมีชื่อเป็นผู้รับรางวัลแห่งนี้กันสักครั้ง โดยในวันนี้เราพาทุกคนไปได้รู้จักและชวนมาดูหนังที่ได้มีชื่อเป็นผู้เข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม โดยหนังเรื่องนั้นมีต้นกำเนิดมาจากดินแดนแห่งดราม่าประเทศเกาหลีใต้ โดยเราจะได้ดูหนังที่มีชื่อว่า Escape From Mogadishu หนีตาย โมกาดิชู แม้แต่ทว่าหนังเรื่องนี้กลับเป็นแนวบู๊แอ็กชันระทึกขวัญที่มีการอ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีมาใช้สร้างภาพยนตร์ให้ออกสู่สายตาคนทั้งโลก สำหรับการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้นั้นดูแบบผิวเผินอาจจะเป็นการเล่าเรื่องราวที่มีความธรรมดา แต่ 3 ารถสร้างความประทับใจจนประสบความสำเร็จทางด้านการสื่อสารอารมณ์และความรู้สึกให้กับคนที่มาดูหนังเรื่องนี้ โดย การสร้างนั้นมีความใส่ใจอย่างมากเพราะได้มีการทำให้หนังเรื่องนี้มีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เรื่องราวภายใน Escape From Mogadishu หนีตาย โมกาดิชู จะพูดถึงเหตุการณ์ในอดีตจากประเทศเกาหลีใต้ที่เคยเกิดขึ้นมาจริงในช่วงปี1991 ที่ทำประเทศเกาหลีใต้นั้นได้ทำการแต่งตั้งเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้อยู่ภายในประเทศโซมาเลีย โดยในขณะนี้นั้นที่นั้นได้มีการก่อสงครามกลางเมืองเกิดขึ้น โดยผู้ก่อการร้ายนั้นได้ทำการออกมาข่มขู่ประชาชนทุกคน และหันกลับมาที่สถานทูตจากประเทศเกาหลีเหนือในตอนนี้นั้นพวกเขาก็ได้เจอสถานการณ์ที่เลวร้ายไม่แพ้กัน จึงทำให้ในตอนนี้นั้นประเทศเกาหลีไม่ว่าจะเหนือหรือใต้ก็กำลังอ่อนแอไปด้วยกันทั้งคู่ จึงได้เกิดเรื่องราวที่ไม่คาดคิดและไม่มีใครคาดหวังว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก่อน ถ้าใครได้ยินก็คงจะอึ้งและไม่มีทางเชื่อถ้าไม่ได้เห็นด้วยกับตา ทั้ง สอง ประเทศนี้ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้ทำการพักรบกันชั่วคราวและหันหน้ามาจับมือเพื่อรวมพลังกัน ต่อสู้และฝ่าฟันวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไปให้ได้

และเราต้องขอย้ำกันอีกครั้งหนึ่งว่าสิ่งต่างๆและเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในหนังเรื่องนี้นั้น เป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วจริงๆในประวัติศาสตร์ ซึ่งผู้ที่ได้นำไอเดียนี้มาดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์นั่นก็คือยูซึงวาน ผู้ที่ชื่นชอบการนำเรื่องราวต่างๆที่เคยเกิดขึ้นในสมัยอดีตมาทำการดัดแปลงนิดหน่อยเพื่อสร้างสีสันในการดำเนินเรื่องแต่ไม่ถึงขั้นที่ทำให้บทสรุปนั้นแปรเปลี่ยนไป ทันทีที่เขาได้รับงานสร้างหนัง Escape From Mogadishu ก็คงจะดีใจไม่น้อยเพราะได้งานที่ตรงกับฝีมือ จึงเป็นผลที่ทำให้หนังเรื่องนี้นั้นมีการถ่ายทอดอารมณ์ที่อยู่ในระดับการสร้างหนังแบบมืออาชีพ

และสิ่งที่ทำให้หนังเรื่อง Escape From Mogadishu นี้นั้นกลายเป็นหนังล่ารางวัล เพราะว่าผู้กำกับได้มีการนำไอเดียสุดบรรเจิดนี้มาเป็นจุดหลักและต่อเติมด้วยการนำวิธีการเล่าเรื่องแบบมีศักยภาพสูงมาใส่ จึงทำหนังเรื่องนี้นั้นกลายเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในช่วงนี้ของประเทศเกาหลี แม้ว่าจะเป็นนักวิจารณ์ที่ได้ลองดูหนังหรือการรีวิวหนังต่างๆก็ให้คะแนนเกือบเต็ม


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *